[»»-»-(¯`v´¯)-»*** ]º°(¯`(Pham-Tinh)´¯)[«-(¯`v´¯)-«-«)]

chào mừng bạn đến diễn đàn của tôi



Join the forum, it's quick and easy

[»»-»-(¯`v´¯)-»*** ]º°(¯`(Pham-Tinh)´¯)[«-(¯`v´¯)-«-«)]

chào mừng bạn đến diễn đàn của tôi

[»»-»-(¯`v´¯)-»*** ]º°(¯`(Pham-Tinh)´¯)[«-(¯`v´¯)-«-«)]

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Latest topics

» THẦN DƯỢC XÁO TAM PHÂN - TIA HY VỌNG MỚI CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ
by quynhle Fri Oct 11, 2013 11:43 pm

» MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐIỀU DƯỠNG BỆNH NHÂN CHẤN THƯƠNG BỤNG
by quynhle Fri Oct 11, 2013 11:40 pm

» Dây đeo Hậu môn nhân tạo - chăm sóc sức khỏe bệnh nhân
by quynhle Tue Aug 06, 2013 9:47 pm

» chăm sóc hậu môn nhân tạo
by quynhuong Sat Jul 27, 2013 6:04 am

» mo ta kien thuc dieu duong
by ngocyen Mon Oct 08, 2012 11:24 am

» đám cưới anh chị năm
by Admin Wed Jun 01, 2011 12:46 pm

» đêm buồn nhó nhỏ
by Admin Wed Jun 01, 2011 12:36 pm

» Làm bài thi trắc nghiệm: 5 bí quyết "ăn" điểm !!
by Admin Wed Jun 01, 2011 12:31 pm

» Either – Neither – Both – Not only …. But also
by Admin Wed Jun 01, 2011 12:29 pm

May 2024

MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 40 người, vào ngày Thu Aug 03, 2017 2:13 am


    Những kỹ năng "nền" người quản lý phải có

    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 351
    Points : 897
    Reputation : 0
    Join date : 17/09/2009
    Age : 34
    Đến từ : Bến tre

    Những kỹ năng "nền" người quản lý phải có  Empty Những kỹ năng "nền" người quản lý phải có

    Bài gửi  Admin Mon Apr 04, 2011 11:19 am

    1. Kỹ năng nắm bắt nhu cầu và đặc trưng của các vị trí

    Trong mỗi tổ chức các thành viên đều có những yêu cầu và đặc trưng công việc riêng biệt, chính vì vậy người lãnh đạo phải thực hiện một số nguyên tắc sau đây:

    Phải nắm bắt được nhu cầu cũng như những đặc trưng của bản thân
    Nhận biết nhu cầu và những đặc trưng của từng thành viên trong tổ chức. Điều này giúp cho mỗi nhà lãnh đạo dễ dàng hơn trong việc cộng tác với mỗi thành viên trên phương diện cá nhân để giúp họ phát huy khả năng của mình.
    Sự gắn kết này sẽ hỗ trợ cho quá trình lập kế hoạch và hoàn tất công việc.
    Đồng thời tạo dựng lòng tin cũng như sự tin cậy giữa các thành viên trong tổ chức.
    Các nhà lãnh đạo có thể thông qua những cuộc đàm luận và tiếp xúc thông thường với những thành viên của mình để tìm hiểu những thông tin cần thiết như:

    Tại sao họ tham gia vào vị trí công viêc đó?
    Họ trông đợi gì vào chương ttrình của người lãnh đạo?
    Mối quan tâm chính của họ là gì?
    Những kế hoạch của họ trong thời gian tới.

    2. Kỹ năng phân tích và sử dụng những tiềm lực sẵn có

    Khi xét tới tiềm lực của mỗi tổ chức là xét tới các yếu tố cần thiết để triển khai một công việc. Trong đó yếu tố con người đóng vai trò quan trọng vì nó sở hữu những kiến thức và kỹ năng mà công việc cần đến. Những kiến thức này được tích lũy qua kinh nghiệm thực tiễn và được sử dụng một cách nhuần nhuyễn tạo thành kỹ năng hữu ích cho công việc. Khi tận dụng khả năng và kiến thức của các thành viên để hoàn thành công việc, các nhà lãnh đạo đã giúp họ học hỏi thêm kinh nghiệm và cải thiện các kỹ năng của mình. Điều này sẽ tạo ra một quan điểm tích cực khi sử dụng một kỹ năng nào đó trong công việc.

    Thường xuyên cập nhật thông tin cho bản kê năng lực nhân sự để sử dụng trong việc xây dựng các kế hoạch.
    Nắm bắt được mục tiêu và nguồn lực của tổ chức mình điều hành.
    Lưu giữ và quan tâm đến lý lịch của các thành viên trong bản kê năng lực nhân sự.
    Tìm hiểu kỹ năng, mối quan tâm, năng lực của mỗi thành viên.

    3. Kỹ năng trao đổi thông tin:

    Các bước cải thiện kỹ năng tiếp nhận thông tin:

    Tập trung lắng nghe một cách tỉ mỉ.
    Ghi chép phác thảo thông tin.
    Đưa ra câu hỏi và trình bày lại những thông tin mà bạn nắm bắt được.
    Các bước cải thiện kỹ năng truyền đạt thông tin:

    Đảm bảo mọi người sẵn sàng lắng nghe vấn đề bạn trình bày.
    Trình bày mạch lạc rõ ràng.
    Sử dụng biểu đồ minh họa nếu cần thiết.
    Yêu cầu người nghe ghi lại các thông tin quan trọng.
    Khuyến khích người nghe đưa ra các câu hỏi và trình bày lại những thông tin đã được đề cập.

      Hôm nay: Thu May 16, 2024 7:40 pm